Trò chơi thực tế ảo của VNG Game Studios sẽ không bán vật phẩm mà chỉ thu phí 1 lần duy nhất.

Phiên bản thử nghiệm Dead Target VR tại sự kiện Google I/O Extended Vietnam 2017 mà nhóm phát triển game từ VNG Game Studios mang tới gần như hoàn chỉnh. Game có phần chơi chiến dịch, bản đồ ba chiều, sở hữu tổng cộng 8 bối cảnh chia làm khoảng 120 màn chơi, đụng độ nhiều trùm “mini”.

Khi chơi Dead Target VR, game thủ có thể chọn màn chơi tùy thích, đồng thời có thể “mở khóa” các loại súng khác nhau. Với độ khó các màn tăng dần và cũng có lẽ do lần đầu trải nghiệm game bắn súng VR, nên đa phần người tham dự trải nghiệm chỉ vượt qua được khoảng 3 màn chơi, sở hữu khẩu tiểu liên MP5.

Dead Target VR.jpg

Dead Target VR được phát triển từ Dead Target Zombie – game bắn súng dành cho nền tảng di động nổi tiếng của VNG Game Studios (hiện có hơn 50 triệu lượt cài đặt toàn cầu). Chia sẻ tại sự kiện, trưởng nhóm thiết kế game (Lead Game Designer), anh Nguyễn Đăng Quang, cho hay ban đầu trò chơi chỉ mang tính chất “thử nghiệm” về VR của VNG Game Studios, sau khi dự sự kiện Google Daydream/Tango Code Lab (diễn ra ở Singapore vài tháng trước), Google đã khuyến khích cũng như hỗ trợ cho đội ngũ làm game phát triển thành phiên bản hoàn chỉnh.

Trong vòng 3 tháng (từ tháng 4-7/2017), nhóm phát triển Dead Target VR đã gặp phải nhiều vấn đề phức tạp cần phải giải quyết. Chẳng hạn về mặt thiết kế game, phải tạo cấu trúc lối chơi mới, cân bằng hệ thống vũ khí cũng như thiết kế lại các màn chơi, về mặt kỹ thuật phức tạp hơn khi phải tái tạo hệ thống dữ liệu mới, cách mô phỏng các “ổ zombie” vận hành, tất cả với mong muốn mang đến một cảm giác game mới hoàn toàn dựa trên việc tận dụng lại các nguồn tài nguyên sẵn có.

Theo đại diện VNG Game Studios, Dead Target VR phiên bản hoàn chỉnh sẽ thu phí một lần và không có mua bán vật phẩm. Song song đó, tựa game mobile này cũng sẽ ra mắt bản demo (chơi thử) gồm 1 màn chơi (bối cảnh bệnh viện), 3 loại súng nhưng không có nhiệm vụ. Dự tính Dead Target VR ra mắt vào tháng 8/2017 trên nền tảng Android.

Advertisements